วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

- Undergraduate International Business Administration Program

The Three most business administration program for your selection...and more from Chulalongkorn and Mahidol, will keep you updated...

Thammasat Business School



1) หลักสูตรควบตรีโทด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจ (เปิดสอนที่ท่าพระจันทร์)

หลักสูตรแรกและหลักสูตรเดียวในประเทศไทย


หลักสูตรควบ 5 ปี ตรี-โท ด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจมีระยะเวลาศึกษาปกติที่ท่าพระจันทร์ตลอดทั้ง 5 ปีและออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้ในลักษณะบูรณาการโดยนำปัญหาธุรกิจและการ ตัดสินใจของผู้บริหารเป็นหลักแล้ว จัดเนื้อหาองค์ความรู้ในศาสตร์ด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาประสมประสานเพื่อการพัฒนาความรู้และทักษะของนักศึกษาในการ วิเคราะห์ปัญหาและการกำหนดทางเลือกเพื่อการตัดสินใจในทางธุรกิจผ่านกระบวน การเรียนการสอนประมาณ 3.5 ปี ที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาในระดับปริญญาตรีมีความ “รู้รอบ” มีความคิดอ่านเป็นของตนเอง มีวิธีคิดและเครื่องมือต่าง ๆ ที่จะช่วยให้สามารถปรับตัวเข้าสู่โลกของการทำงานได้อย่างยืดหยุ่นและคล่อง ตัวในหน้าที่งานและอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยปิดท้ายด้วยการฝึกงานและการจัดทำโครงการอิสระด้านนวัตกรรมทางธุรกิจซึ่ง จะทำให้นักศึกษาเข้าใจภาระความรับผิดชอบในโลกการทำงานจริงก่อนที่จะเข้าสู่ หลักสูตรปริญญาโท

การศึกษาในระดับปริญญาโทใช้เวลาประมาณ 1.5 ปี มุ่งให้เกิดความ “รู้สึก” ในศาสตร์เฉพาะด้านของการจัดการธุรกิจ เช่น ด้านการบัญชี การเงิน การตลาดและโลจิสติกส์เพื่อเตรียมความพร้อมในการออกไปรับผิดชอบในตำแหน่ง หน้าที่งานเฉพาะด้านในระดับกลาง-สูงในองค์การประเภทต่าง ๆ

หลักสูตร ควบ 5 ปี ตรี-โท ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนในห้องเรียนควบคู่ไปกับการเรียนรู้ภาคปฏิบัติ ในโลกการทำงานจริงของทั้งภาคธุรกิจสังคมและชุมชนโดยนักศึกษาจะถูกปลูกฝัง เรื่องจริยธรรมและสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมที่ประสานไว้ในหลักสูตรผ่าน หลายวิชาทั้งธุรกิจกับสังคมธรรมาภิบาลตลอดจนโครงการรณรงค์ทางธุรกิจเพื่อ สังคมและประเทศชาติซึ่งช่วยตอกย้ำปรัชญาการศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ใน ความเป็นสถาบันการศึกษาเพื่อประชาชน

Website : www.ibmp.bus.tu.ac.th
E-mail : ibmp@tu.ac.th
โทรศัพท์ : 0-2613-2187


2) หลักสูตร 4 ปี นานาชาติ (BBA) ที่ท่าพระจันทร์

TBS เป็นสถาบันแห่งแรกที่เปิดสอนปริญญาตรีบัญชีและบริหารธุรกิจหลักสูตรนานา ชาติ (BBA) ขึ้นในประเทศไทย ในปี 1992 เป็นหลักสูตร 4 ปี ศึกษาที่ท่าพระจันทร์ นักศึกษาสามารถเลือกวิชาเอกในสาขาบัญชี การเงิน หรือการตลาด ทั้งนี้การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดจากคณาจารย์ของธรรมศาสตร์และ อาจารย์แลกเปลี่ยนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศและวิทยากรรับเชิญ ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงของประเทศ

หลัก สูตรปริญญาตรีนานาชาตินี้ฝึกฝนให้นักศึกษามีมุมมองแบบโลกาภิวัฒน์ (Global Perspectives) มีความคล่องตัวในการทำงานในสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีทักษะในการสื่อสารและการนำเสนอทางธุรกิจอย่างมืออาชีพ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาขยายโลกทัศน์และประสบการณ์ของตนผ่านโครงการแลก เปลี่ยนนักศึกษากับสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจต่างๆ ในทุกทวีปทั่วโลก หลักสูตรนานาชาติของ TBS ได้รับการยกย่องทั้งในระดับประเทศและนานาชาติในความสามารถของนักศึกษาที่ ประกาศความสำเร็จคว้ารางวัลวิชาการบนเวทีการแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติ มากมายรวมถึงความสามารถในโลกการทำงานจริงด้ว

Website : www.bba.bus.tu.ac.th
E-Mail : tu-bba@tu.ac.th, bbathammasat@gmail.com
Tel. : 66-2225-2113, 66-2225-2107

-Assumption University or Assumption Business Administration College

Undisputed as Thailand’s first international college, Assumption University, commonly referred to by its former name, ABAC, was originated from Assumption Commercial College in 1969, changing its name to Assumption Business Administration College in 1972. Accredited by the Ministry of University of Affairs in 1975, it gained official recognition as Assumption University in 1990.

ABAC or AU is one of the most well known international universities in the kingdom, consistently boasting the highest foreign (non-Thai) enrollment by far. Though proclaimed a non-profit organization, affiliated with Catholic Brothers of St. Gabriel, technically AU is a Private University with medium tuition fees, and a strict academic and dress code reputation.

AU has three campuses: Its original campus is at Hua Mark near Ramkhamhaeng,with a rural near Suvarnabhumi International Airport receiving expansion focus. Finally, there is a small campus (center) located at Central World plaza in central Bangkok.

There are currently nine faculties with 39 programs for the undergraduate program and 12 faculties with 36 graduate programs as is :

Undergraduate Programs:

School of Management

* B.B.A Accounting
* B.Econ. Business Economics
* B.B.A. Business information Systems
* B.B.A. Finance and Banking
* B.B.A. Hospitality and Tourism Industry

* B.B.A. Industrial Management
* B.B.A .Management
* B.B.A .Marketing
* B.B.A .Property Valuation Management
* B.B.A .Real Estate
AND MORE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น