วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

ABAC ทุน


1.) ทุนเรียนดี สำหรับนักเรียน ม.6

ทุนเรียนดี จะให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 6 ที่มีผลการการเรียนดี 3.5 ขึ้นไป ซึ่งปีนี้ใช้ชื่อทุนว่า “ 4 ทศวรรษ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ” โดยได้ส่งโควต้าทุนไปยังโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกทั่วประเทศกว่า 500 โรงเรียน ซึ่งจำนวนทุนมีมากกว่า 500 ทุน (ประกาศผลแล้ว) ซี่งนักเรียนที่ได้รับทุนจะได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียนที่เก็บหน่วยกิตได้ 100 % ตลอดหลักสูตร 4 ปี เป็นทุนที่ให้เปล่าโดยไม่มีข้อผูกมัด ในโอกาสที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดดำเนินการสอนหลักสูตรนานาชาติมาครบ 40 ปี ในปี 2552 มหาวิทยาลัยฯ ซึ่งตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา และการสร้างขวัญกำลังใจแก่นักเรียน ที่มีผลการเรียนดีและมีความประพฤติดี จึงได้จัดสรรทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2553 ขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “ทุน 4 ทศวรรษ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ” เพื่อมอบให้แก่ นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศไทยให้มีโอกาสเข้ารับการศึกษา ในสังคมนานาชาติ อันทำให้เป็นผู้มีโลกทัศน์ และการเรียนรู้กว้างไกลและสำเร็จ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะออกไปรับใช้สังคม และประเทศชาติต่อไป 4 ทศวรรษ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

กำหนดการของทุน 4 ทศวรรษ มีดังนี้

1. การสมัครทุน วันที่ 15 ธันวาคม 2552 ถึง 31 มกราคม 2553

2. ประกาศผลทุน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553

2.) ทุนเรียนดี สำหรับนักศึกษา ABAC

ทุนเรียนดี สำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จะให้แก่นักศึกษาที่มีผลการเรียนเฉลี่ยรวม (GPA) 3.85 ขึ้นไป โดยนักศึกษาที่ได้รับทุนจะต้องมีหน่วยกิตสะสม 50 หน่วยกิตขึ้นไป ซี่งผู้ที่จะได้รับทุนจะได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียนที่เก็บหน่วยกิตได้ 100 % ตลอดภาคการศึกษานั้น เป็นทุนที่ให้เปล่าโดยไม่มีข้อผูกมัด

3.) ทุนสำรวจโลก eListening

โครงการสอบแข่งขันภาษาอังกฤษ โดยการดูสารคดีภาษาอังกฤษซึ่งมีการจัดสอบแข่งขันขึ้นทุกๆปี โดยทุนนี้มีจำนวน 100 ทุน ดูรายละเอียด

4.) ทุนการศึกษากู้ยืมรัฐบาล มี 2 ประเภท

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) โดยผู้กู้ต้องมีรายได้เฉลี่ยของครอบครัวไม่เกิน 200,000 บาท โดยผู้กู้จะได้รับระยะเวลาปลอดหนี้ 2 ปี แรกหลังจบการศึกษา ดูรายละเอียด
กองทุน เงินให้กู้ยืมที่ผูกพันกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) เป็นทุนการศึกษาแบบต้องใช้คืนเน้นให้กู้ยืมเฉพาะสาขาวิชาที่มีความต้องการ หลักและมีความชัดเจนของการผลิตกำลังคนในการพัฒนาประเทศ โดยผู้สำเร็จการศึกษามีโอกาสการมีงานทำและมีรายได้อย่างยั่งยืน ดูรายละเอียด

5.) ทุนวิชาการ

สำหรับ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันวิชาการของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ การแข่งขันวิชาการระดับประเทศ หรือ การแข่งขันวิชาการนานาชาติ สามารถติดต่อขอรับทุนได้ที่ สำนักทะเบียนและประมวลผลมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือ โทรศัพท์ติดต่อที่ 02-719-1929 (ในเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 น.-16.00

6.) ทุนเรียนดี สาขาวิชาการจัดการ(กลุ่มวิชา พาณิชยศาสตร์) คณะบริหารธุรกิจ

ACC School of Commerce เปิดตัวพร้อมเฟ้นหา “ช้างเผือก” และสร้างศักยภาพให้นักศึกษา ในการเป็นนักธุรกิจและผู้้ประกอบการมืออาชีพ ด้วยทุนการศึกษาถึง 70 ทุน ตลอดระยะเวลาการศึกษาครบทั้ง 4 ปี โดยการสนับสนุนและผลักดันของศิษย์เก่าผู้ประสบความสำเร็จในวงสังคม จากการบ่ม เพาะของ ACC หรือโรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ ดูรายละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น