วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พูดอังกฤษคล่องเมื่อต้องไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายยามราตรี

พูดอังกฤษคล่องเมื่อต้องไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายยามราตรี


สุดสัปดาห์มาถึงแล้ว ได้เวลาออกเที่ยวสนุกสนานกัน ! การเที่ยวมีมากมายหลายแบบให้คุณเลือกเพลิดเพลินใจ เชิญเรียนรู้ประโยคสนุกๆ ต่อไปนี้ที่คุณสามารถนำไปใช้ให้เข้ากับโอกาสได้

Dressed to the nines
การออกเที่ยวราตรีทุกครั้งต้องเปิดฉากด้วยการใช้จินตนาการอย่างเต็มที่เพื่อเลือกชุดที่จะใส่ ! เมื่อคุณdressed to the nines หมายถึงคุณกำลังใส่เสื้อผ้าที่ทันสมัยตามแฟชั่นเปี๊ยบ คุณอาจพูดว่า "If we're going to the cocktail party we'd better get dressed to the nines!"

Grab a bite to eat
คุณอาจเริ่มต้นคืนนี้ด้วยการทานอาหารรองท้อง ที่ร้านอาหารง่ายๆ หรือคาเฟ่ การกระทำอย่างนี้เรียกกันว่าเป็นการgrabbing a bite to eat. อย่างเช่นเพื่อนคุณอาจถามว่า "Do you want to grab a bite to eat before we go out?"

Go and catch a flick
ตอนเย็นๆ นั้นเหมาะที่สุดที่จะไปดูหนังซึ่งพูดอย่างกันเองว่า going to catch a flick คุณอาจได้ยินเพื่อนพูดชวนว่า "Let's go and catch a flick at the cinema tonight!"

Paint the town red
เมื่อถึงตอนนี้ทุกคนอาจรู้สึกกระปรี้กระเปร่าพร้อมแล้วที่จะสนุกสนานอย่างเต็มที่หรือเรียกได้ว่า painting the town red ซึ่งก็คือการพบปะเจอะเจอไปเที่ยวสนุกกันในตอนกลางคืนระหว่างเพื่อนฝูง ! ดังนั้นถ้าคุณได้ยินเพื่อนถามว่า "Do you want to go and paint the town red?" อย่าไปนึกว่าเขาอยากให้คุณพกกระป๋องสีพร้อมแปรงทามาด้วยล่ะ!

Go bar-hopping
การเที่ยวคืนนี้ของคุณอาจรวมไปถึงการแวะเข้าไปดื่มที่บาร์ต่างๆ และพูดคุยสนุกสนานเฮฮากันกับเพื่อนๆ คำว่า bar-hopping หมายถึงคุณเข้าไปนั่งที่บาร์นี้ซักพัก เสร็จแล้ว hop หรือย้ายไปบาร์อื่นๆ อีกต่อๆ กันไป

Shoot some pool
ขณะที่อยู่ระหว่างการ bar-hopping อยู่นั้น บางบาร์อาจมีโต๊ะบิลเลียดให้ใช้ และถ้าคุณนึกอยากสนุกซักเกมส์สองเกมส์ก็ตามสบาย คำว่า shooting some pool หมายถึงแทงบิลเลียดนั่นเอง !

Dance the night away
การได้ยินเพลงสนุกคึกคักระหว่าง bar-hopping อาจทำให้ทุกคนรู้สึกคันเท้าอยากเต้นดิสโก้ขึ้นมาก็ได้ ! คำว่า Dancing the night away หมายถึงเต้นรำสนุกสนานนานนับหลายชั่วโมงจนถึงดึกดื่นค่อนคืนบางทีอาจเลยเข้าไปถึงจวนเช้าของวันใหม่ ดังนั้นถ้าวันรุ่งขึ้นมีใครทักว่าทำไมคุณถึงดูเหนื่อยล้านัก ก็บอกเขาไปว่า "Because last night I danced the night away!"

From MSN.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น